วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:30 - 12:30 น.


ไม่มีการเรียนการสอน


วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 11:30 - 14:30 น.


ความรู้ที่ได้รับ

เมื่อนักศึกษามาครบทุกคนแล้ว กิจกรรมแรกคือ การบริหารร่างกายของเรา 
แบบการเคลื่อนที่และไม่เคลื่อนที่ 

ต่อมา ครูขออาสาสมัคร 5 คน ออกไปทำกิจกรรมกับครู โดยมีครูเป็นผู้อำนวยความสะดวก






กิจกรรมที่ครูสอนในวันนี้คือ การเคลื่อนไหวและจังหวะ
หรือเรียกอีกอย่างว่า การเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐาน

วิธีการสอน ดังนี้
1. เด็กๆคะ วันนี้คุณครูจะพาเด็กๆทำกิจการเคลื่อนไหวและจังหวะกันนะคะ 
2. คุณครูจะให้สัญญาณกับเด็กๆนะคะ เด็กๆตั้งใจฟังนะคะ 
ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้ง (...ตึ๊ง....) ให้เด็กๆก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว
ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง (...ตึ๊ง.ตึ๊ง...) ให้เด็กๆก้าวไปข้างหน้า 2 ก้าว
ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวๆ (..ตึ๊งตึ๊งตึ๊งตึ๊งตึ๊งตึ๊งตึ๊ง..) ให้เด็กๆเคลื่อนที่อย่างเร็วๆ
ภายในบริเวณรอบๆห้อง
ถ้าคุณครูเคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน (..ตึ๊งตึ๊ง..) ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
3. เด็กๆ หาพื้นที่ของตัวเองเลยนะคะ ลองกางแขนดูสิ ว่าแขนเราชนกับแขนเพื่อนไหม
ถ้าชน เด็กๆเคลื่อนที่ใหม่ อย่าให้แขนชนกันนะค


หลังจากที่ครูสาธิตเสร็จแล้ว ครูก็ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 5 คน แล้วลองซ้อมการสอนกับเพื่อนๆ
ก่อนที่จะมาแสดงให้เพื่อนและครูดูทีละกลุ่ม




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
      การเรียนการสอนในวันนี้ สามารถนำไปใช้ในการฝึกสอน หรือใช้ในชีวิตประจำวันและใน
อนาคตได้ 


ประเมินตนเอง
     ตั้งใจทำกิจกรรมกับเพื่อนๆมาก กล้าแสดงออกมากขึ้น สนุกสนาน

ประเมินเพื่อน
     เพื่อนๆสนุกสนานกันทุกคน ตั้งใจทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ เฮฮา

ประเมินอาจารย์
     ครูน่ารัก หัวเราะตลอดจนหมดคาบเรียน ครูมีความเป็นกันเอง และตั้งใจสอนอย่างเต็มที่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น