บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:30 - 12:30 น.
ไม่มีการเรียนการสอน
วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 11:30 - 14:30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
เมื่อนักศึกษามาครบทุกคนแล้ว กิจกรรมแรกคือ การบริหารร่างกายของเรา
แบบการเคลื่อนที่และไม่เคลื่อนที่
ต่อมา ครูขออาสาสมัคร 5 คน ออกไปทำกิจกรรมกับครู โดยมีครูเป็นผู้อำนวยความสะดวก
กิจกรรมที่ครูสอนในวันนี้คือ การเคลื่อนไหวและจังหวะ
หรือเรียกอีกอย่างว่า การเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐาน
วิธีการสอน ดังนี้
1. เด็กๆคะ วันนี้คุณครูจะพาเด็กๆทำกิจการเคลื่อนไหวและจังหวะกันนะคะ
2. คุณครูจะให้สัญญาณกับเด็กๆนะคะ เด็กๆตั้งใจฟังนะคะ
ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้ง (...ตึ๊ง....) ให้เด็กๆก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว
ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง (...ตึ๊ง.ตึ๊ง...) ให้เด็กๆก้าวไปข้างหน้า 2 ก้าว
ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวๆ (..ตึ๊งตึ๊งตึ๊งตึ๊งตึ๊งตึ๊งตึ๊ง..) ให้เด็กๆเคลื่อนที่อย่างเร็วๆ
ภายในบริเวณรอบๆห้อง
ถ้าคุณครูเคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน (..ตึ๊งตึ๊ง..) ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
3. เด็กๆ หาพื้นที่ของตัวเองเลยนะคะ ลองกางแขนดูสิ ว่าแขนเราชนกับแขนเพื่อนไหม
ถ้าชน เด็กๆเคลื่อนที่ใหม่ อย่าให้แขนชนกันนะค
หลังจากที่ครูสาธิตเสร็จแล้ว ครูก็ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 5 คน แล้วลองซ้อมการสอนกับเพื่อนๆ
ก่อนที่จะมาแสดงให้เพื่อนและครูดูทีละกลุ่ม
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การเรียนการสอนในวันนี้ สามารถนำไปใช้ในการฝึกสอน หรือใช้ในชีวิตประจำวันและใน
อนาคตได้
การเรียนการสอนในวันนี้ สามารถนำไปใช้ในการฝึกสอน หรือใช้ในชีวิตประจำวันและใน
อนาคตได้
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำกิจกรรมกับเพื่อนๆมาก กล้าแสดงออกมากขึ้น สนุกสนาน
ตั้งใจทำกิจกรรมกับเพื่อนๆมาก กล้าแสดงออกมากขึ้น สนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆสนุกสนานกันทุกคน ตั้งใจทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ เฮฮา
เพื่อนๆสนุกสนานกันทุกคน ตั้งใจทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ เฮฮา
ประเมินอาจารย์
ครูน่ารัก หัวเราะตลอดจนหมดคาบเรียน ครูมีความเป็นกันเอง และตั้งใจสอนอย่างเต็มที่
ครูน่ารัก หัวเราะตลอดจนหมดคาบเรียน ครูมีความเป็นกันเอง และตั้งใจสอนอย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น